วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2555

เตรียมตัวขอวีซ่าอเมริกา (Visa America)


สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการเดินทางไปต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศอเมริกานั้น ในเรื่องของการทำวีซ่า เพื่อขออนุญาติเดินทางเข้าประเทศเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากและน่าปวดหัวมากจริงๆ ค่ะ
 เราเป็นคนนึงค่ะที่อยากให้แม่มาเที่ยวที่อเมริกา ความจริงแม่อยากไปจ้างคนอื่น ทำให้ เพราะคิดว่าเค้าจะช่วยให้ผ่านวีซ่าอเมริกาได้อย่างง่ายดาย แต่เมื่อไปสอบถามราคาดูแล้ว โอ้โฮ!!! น่าตกใจมาก คิดราคาเป็นหลักหมื่น เรากับแม่ก็เลยต้องหาวิธีจัดการเรื่องต่างๆเอง เราจึงได้มีโอกาสศึกษาข้อมูล และขั้นตอนต่างๆเองจากในเว็บไซต์ โดยเรารับหน้าที่กรอกใบสมัครและเตรียมเอกสารต่างๆให้แม่ทั้งหมดเองด้วย หลังจากที่เราทำทุกอย่างทั้งหมดเองแล้ว เราคิดว่ามันก็ไม่ได้ยาก แต่ก็ไม่ง่าย เอ๊ะ ยังไง เรารู้ว่าคนส่วนใหญ่จะกลัวเรื่องการทำวีซ่าเอง เพราะได้ยินจากกิตติศัพท์ อันเลื่องชื่อของสถานฑูตอเมริกา และ การกรอกใบสมัครยังต้องกรอกเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดอีก เรื่องนี้ยิ่งทำให้คนไทยเสียวตามๆกัน ทำใจเย็นไว้ค่ะ วันนี้จึงอยากถ่ายทอดประสบการณ์ ขั้นตอนและการเตรียมตัวเพื่อขอวีซ่า อเมริกา (อันแสนโหด) มาให้เพื่อนๆที่กำลังหาข้อมูล หรือกำลังจะเดินทางไปทำวีซ่าอเมริกาได้เข้าใจมากขึ้นค่ะ



วิธีการสมัครวีซ่าประเภทชั่วคราว มีขั้นตอนดังนี้ค่ะ

ขั้นตอนที่ 1: รวบรวมข้อมูล และรายละเอียดการเดินทาง (ข้อมูลต่างๆเล่านี้เราจะต้องใช้กรอกในใบสมัครวีซ่า DS -160 ในขั้นตอนต่อไป)  

ตอนที่เรารวบรวมข้อมูลเอกสารต่างๆ ของแม่ เราก็คิดว่าน่าจะได้ข้อมูลครบแล้ว แต่ที่ไหนได้มารู้อีกทีว่าเรายังมีข้อมูลหลายอย่างไม่ครบนี้หว่า มารู้ตอนกรอกแบบฟอร์มสมัครนี้แหละ  เพราะยังไม่มีที่อยู่ของโรงแรมที่แม่จะไปพักและไม่รู้จักชื่อจริง เพื่อนของแม่ที่จะไปเที่ยวอเมริกาด้วยกัน   ทำให้เราต้องรออยู่หลายวันกว่าจะได้ส่งใบสมัคร  ดังนั้นจึงอยากแนะนำเพื่อนๆ เข้าไปดูตัวอย่างคำถามในใบสมัครวีซ่า ดูก่อน  เรามีตัวอย่างใบสมัครของแม่มาให้ดูด้วย  จะได้เตรียมหาข้อมูลแต่เนิ่นๆ  เพราะเมื่อกรอกใบสมัครจริงจะได้ง่าย และไม่ใช้เวลานานมาก

** อย่าลืมเตรียมรูปถ่าย(ที่ได้มาตรฐานของสถานฑูต) และ ไฟล์ภาพ เพื่อดาวน์โหลดรูป ด้วยนะค่ะ อ่านต่อทางนี้ค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...